เกร็ดความรู้

กลยุทธ์ การตลาดผ่านบริการส่ง SMS ต้อนรับปี 2022

Pinterest LinkedIn Tumblr

จากประสบการณ์ใน ปี 2020 ถึง 2021 ที่ผ่านมานั้น ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การตลาดผ่านบริการส่ง SMS เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการใช้งานเป็นอย่างมากจากาหลาย ๆ ธุรกิจ ถึงแม้จะเผชิญกับการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่มีผลกระทบครั้งใหญ่ไปทั่วโลก แต่การตลาดผ่านบริการส่ง SMS ก็ยืนหยัดผ่านการทดสอบของกาลเวลา และกลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่ใช้ในการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยเฉพาะจากนักธุรกิจทั่วโลก และตอนนี้ธุรกิจจำนวนมากกำลังใช้โอกาสนี้ในการเริ่มต้นกลยุทธ์ทางการตลาด และการสื่อสารเพื่อให้สามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ได้อย่างแนบแน่น และสามารถเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ได้อยู่ตลอด หากธุรกิจของคุณย้งไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน ต่อไปนี้คือแนวคิดดี ๆ ในการเริ่มต้นการใช้งานการตลาดผ่านบริการส่ง SMS ในปี 2022

กลยุทธ์เริ่มต้นใช้ การตลาดผ่านบริการส่ง SMS ในปี 2022

การเริ่มต้นใช้การตลาดผ่านบริการส่ง SMS สำหรับธุรกิจที่ต้องการจะเริ่มต้นใช้งานในปี 2022 นั้น สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก ซึ่งการตลาดผ่าน บริการ ส่ง SMS นั้น ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ประสบความสำเร็จและทำให้ธุรกิจมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขี้น ซึ่งวิธีการใช้งานการส่งข้อความ SMS นั้น สามารถกำหนดได้ตามวัตถุประสงค์ของธุรกิจนั้น ๆ ดังต่อไปนี้

ข้อความส่งความปรารถนาดีส่วนบุคคล

การส่งข้อความ เพื่อแสดงความปรารถนาดีให้กับลูกค้าของธุรกิจ ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ เช่น เทศกาลปีใหม่ ซึ่งทำให้ลูกค้ารับรู้ว่าธุรกิจของคุณมีความเป็นห่วง มีความปรารถดีต่อลูกค้า และสามารถทำให้ลูกค้าจะมีความเชื่อถือ จงรักภักดีต่อธุรกิจของคุณตลอดไป

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ หรือบริการใหม่ ๆ ที่น่าสนใจของธุรกิจ โดยการส่งข้อความแจ้งให้ลูกค้ารับทราบ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าธุรกิจมีบางอย่างที่น่าตื่นเต้น กำลังรอลูกค้าอยู่ และธุรกิจสามารถก้าวไปอีกขั้น โดยเสนอข้อเสนอพิเศษสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้า หากลูกค้าทำการสั่งซื้อตอนนี้ เพื่อปิดการขายที่รวดเร็ว เพราะหากช้าไป ลูกค้าอาจจะเกิดการเปลี่ยนใจได้

การแจ้งเตือนการนัดหมาย

หากคุณอยู่ในธุรกิจที่ให้บริการที่สามารถพบกับลูกค้าได้โดยผ่านการนัดหมายเท่านั้น ธุรกิจควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะได้พบกับลูกค้าจริง ๆ ธุรกิจสามารถตั้งค่าให้ส่งข้อความ SMS อัตโนมัติล่วงหน้าถึงลูกค้า เพื่อเป็นการยืนยันการนัดหมายที่กำลังจะมาถึง และหลีกเลี่ยงการไม่มาแสดงตัวของลูกค้า ซึ่งการแจ้งเตือนการนัดหมายนี้ ยังช่วยให้ธุรกิจประหยัดได้ทั้งเวลาและเงินอีกด้วย

การส่งข้อความอวยพรวันเกิด

หากธุรกิจของคุณมีฐานข้อมูลลูกค้า เกี่ยวกับวันเกิดของลูกค้า ให้ธุรกิจลองจัดตารางเวลาในการส่งข้อความ SMS อวยพรวันเกิดให้กับลูกค้าของคุณตลอดทั้งปี เพื่ออวยพรวันเกิดและมอบส่วนลดพิเศษ ซึ่งทำให้ลูกค้ารู้สึกดีต่อแบรนด์นั้น ๆ และยังเป็นการช่วยรักษาฐานลูกค้าของธุรกิจได้อย่างมั่นคง

การวางกลยุทธ์ล่วงหน้าในช่วงต้นปีเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการคิดไตร่ตรองว่าธุรกิจต้องการให้แคมเปญ SMS เป็นอย่างไร ความเป็นไปได้เป็นสิ่งที่ไม่สิ้นสุด สิ่งที่ธุรกิจต้องทำ คือการตัดสินใจว่าธุรกิจต้องการใช้การตลาดผ่านบริการส่ง SMS ทำงานให้กับธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จได้อย่างดีเยี่ยม และนี้คือกลยุทธ์ดี ๆ ที่ Shortms อยากแนะนำให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้อย่างเหมาะสม

อ่านเพิ่มเติม