เกร็ดความรู้

แนะนำ 5 ธุรกิจที่ต้องเริ่มใช้บริการ SMS Marketing

Pinterest LinkedIn Tumblr

การตลาดผ่านบริการ SMS เป็นการตลาดที่ยังไม่ถูกนำมาใช้มากนัก สำหรับนักธุรกิจส่วนใหญ่ เนื่องจากจำนวนอักขระที่จำกัด และ การขาดการออกแบบที่สวยงาม หลายคนมองว่าการตลาดผ่านบริการ SMS นั้นเป็นเรื่องที่เสียเวลา

แต่ในปัจจุบัน การตลาดผ่านบริการ SMS มีประสิทธิภาพมากเมื่อใช้ในบริบทที่ถูกต้อง โดยพื้นฐานแล้ว ข้อความ SMS นั้นมีประสิทธิภาพมากสำหรับการส่งข้อมูล ไปยังลูกค้าในเวลาที่จำกัด และ เร่งด่วน ซึ่งการส่งอีเมลไม่สามารถทำงานนี้ให้เสร็จลุล่วงได้

แน่นอนว่า SMS ไม่ได้ทำให้อีเมลล้าสมัย แต่เป็นเหมือนเพื่อนสนิทของซุปเปอร์ฮีโร่ อีเมลเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่สามารถแสดงความฉูดฉาดเล็กน้อยในขณะที่ SMS เป็นเพื่อนสนิทที่เชื่อถือได้ซึ่งมักจะเข้ามาช่วยเหลืออย่างรวดเร็วในเวลาที่ถูกต้อง ดังคำกล่าวที่ว่า “ฮีโร่ทุกคนต้องมีเพื่อนสนิท” แต่มีบางธุรกิจที่จะได้รับประโยชน์สูงสุด เมื่อพวกเขาเลือกใช้การตลาดผ่านบริการ sms

ธุรกิจ 5 ประเภท ที่ควรเริ่มใช้การตลาดผ่านบริการ SMS

1. เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
ร้านค้าอีคอมเมิร์ซแทบทุกแห่งสามารถได้รับประโยชน์จากการใช้ข้อความเพื่อสื่อสารกับลูกค้า ความเร่งด่วนและเป็นการให้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันเกี่ยวกับการซื้อ แก่ผู้ซื้อในทันทีที่พวกเขาต้องการ การแจ้งเตือนเหล่านี้อาจมีไว้สำหรับ:

  • ใบเสร็จการสั่งซื้อ
  • การยืนยันการจัดส่ง
  • การยืนยันการจองสินค้า

วิธีนี้ทำให้ลูกค้าของธุรกิจคุณ ไม่จำเป็นต้องรีเฟรชกล่องขาเข้าอีเมลหรือหน้าติดตามของ UPS อย่างบ้าคลั่ง เพื่อดูว่ามีการจัดส่งสินค้าหรือไม่ มันเป็นอะไรที่ดูมีความรับผิดชอบและสะดวกสบายมากเลยทีเดียว

2. ธุรกิจการท่องเที่ยว
หากคุณทำงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เวลาคือสิ่งสำคัญเสมอ ลูกค้ามักจะวางแผนล่วงหน้าไว้หลายเดือน และ ไม่ค่อยเช็คข้อมูลอีกรอบเพื่อดูว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ดังนั้น เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณต้องมีวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงลูกค้าของคุณให้เร็วที่สุด

การตลาดผ่านบริการ SMS เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุด ในการสื่อสารข้อมูลเร่งด่วนและมีความสำคัญต่อเวลาให้กับลูกค้า ตัวอย่างบางส่วนที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น

  • ความล่าช้าหรือการยกเลิก
  • การเปลี่ยนประตู Gate
  • โอกาสในการอัปเกรดการจอง
  • การแจ้งเตือนความปลอดภัย

การได้รับข้อความ SMS ลูกค้ามักจะได้รับข้อมูลตรงเวลา และสามารถทำตามขั้นตอนต่อไปที่จำเป็นได้อย่างทันท่วงที (แทนที่จะเข้าไปอ่านอีเมล )

3. ธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดในประเทศกำลังพัฒนา
มีประเทศมากมายที่มีเศรษฐกิจกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งยังคงเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างจำกัด นี่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดกับผู้บริโภคในประเทศเหล่านั้น โดยใช้ช่องทางดิจิทัล แม้ว่าการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตจะถูกจำกัดในหลายประเทศ แต่โทรศัพท์มือถือก็มีสถานะที่มั่นคงในเกือบทุกที่ การตลา่ดผ่านบริการ SMS เป็นวิธีเดียวที่สามารถใช้สื่อสารโดยตรงกับประชากรส่วนใหญ่ได้ในประเทศเหล่านั้น

เนื่องจาก SMS นั้นใช้งานง่าย และ สามารถสื่อสารได้กับผู้คนจำนวนมาก ดังนั้น หากคุณต้องการเข้าถึงลูกค้าในประเทศกำลังพัฒนาอย่างแท้จริง การตลาดผ่านบริการ SMS ควรเป็นทางเลือกหลักในการตลาดของธุรกิจคุณ

4. ธุรกิจการจัดการ งานอีเว้น หรือ กิจกรรม ขนาดใหญ่
นี่เป็นอีกอุตสาหกรรมหนึ่งที่ต้องใช้การวางแผนล่วงหน้าจำนวนมาก และยังต้องดิ้นรนเพื่อปรับตัวมากขึ้นเมื่อแผนเหล่านั้นผิดพลาด เมื่อคุณจัดการกิจกรรมขนาดใหญ่ คุณต้องมีวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้เข้าร่วมที่ลงทะเบียนทั้งหมด  เช่น:

  • การเปลี่ยนแปลงด้านลอจิสติกส์ในนาทีสุดท้าย
  • การแจ้งเตือนความปลอดภัย
  • อัปเดตเกี่ยวกับงาน (ที่จอดรถ วิทยากร อาหาร ฯลฯ)
  • การอ่านข้อความสั้นๆ เกี่ยวกับการอัปเดตการจัดการต่างๆ ที่สำคัญเลยคือ มันง่ายมากกว่าการที่คุณจะต้องไปคอยตรวจสอบอีเมลอยู่เป็นระยะๆ

5. ธุรกิจบริการที่ต้องมีการนัดหมาย
สิ่งเหล่านี้มีตั้งแต่ร้านค้าขนาดเล็ก ไปจนถึงร้านค้าขนาดใหญ่ แต่ทั้งหมดก็มีปัญหาเดียวกัน ลูกค้าทั้งหมดไม่ได้สมบูรณ์แบบ และ มีบางครั้งที่พวกเขาอาจจะลืมการนัดหมายและไม่มาตามนัด

การส่งข้อความถึงลูกค้าของธุรกิจคุณโดยอัตโนมัติ เพื่อเตือนความจำถึงการนัดหมายเป็นวิธีที่ง่ายมากในการลดจำนวนผู้ที่ไม่มาปรากฏตัว เนื่องจากข้อความถูกส่งเป็น SMS ไปยังโทรศัพท์มือถึอของพวกเขา พวกเขาจึงมีโอกาสน้อยที่จะพลาดการนัดหมายเหล่านั้น วิธีนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงิน และ เวลาได้มากในระยะยาว

นอกจากนี้ ลูกค้าของคุณจะมีความสุขมากขึ้น โดยไม่ต้องจัดการกับการตั้งค่า การเตือนความจำของตนเอง หรือ การจัดตารางนัดหมายใหม่แต่อย่างใด

ถึงเวลาแล้วที่ธุรกิจ ทั้ง 5 ประเภท ควรจะให้ความสนใจและเริ่มต้นการตลาดผ่านบริการ SMS ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากในการสื่อสารทางข้อความ การจัดการ ตวามตรงต่อเวลา และ สามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง นอกจากนี้ ความแพร่หลายของโทรศัพท์มือถือทั่วโลกทำให้การตลาดผ่านบริการ SMS เป็นช่องทางที่น่าเชื่อถือที่สุดอีกช่องทางหนึ่ง

ก่อนที่ธุรกิจของคุณจะเดินช้ากว่าคู่แข่งไปมากกว่านี้ หากคุณต้องการแพลตฟอร์มในการส่ง SMS หรือ สนใจในการตลาดช่องทางนี้ อย่าลังเลที่จะเข้ามาปรึกษาเรา พวกเรายินดีที่จะเป็นผู้ช่วยในการผลักดันธุรกิจของคุณให้เติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด!

อ่านเพิ่มเติม