บทความ

วิธีการขายผ่าน บริการ ส่ง SMS ให้ธุรกิจเติบโตขึ้น

Pinterest LinkedIn Tumblr

การส่งข้อความถูกมองว่าเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับลูกค้า ด้วยอัตราการเปิดอ่านมากถึง 98% และการใช้งานก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีการขยายตัวของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจชาญฉลาดจะเลือกใช้ บริการ ส่ง sms เนื่องจากรวดเร็ว และสร้างความสัมพันธ์เพื่อรักษาลูกค้าระดับผู้นำ B2B และ B2C  ด้วยผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม!

ปัจจุบันธุรกิจต่าง ๆ เริ่มทำการตลาดด้วยการเจาะตลาดออนไลน์ และให้ความสำคัญกับธุรกิจ E-commerce มากขึ้น ทำให้เกิดการูปแบบในการทำธุรกิจ ซึ่งจากเดิมจะมีแค่รูปแบบธุรกิจ B2C และพัฒนาเปลี่ยนรูปแบบมาเป็น B2B ซึ่งทาง ShortMS จะพาไปทำความเข้าใจ ความหมาย และ ความแตกต่างกันระหว่าง B2B และ B2C ก่อน เพื่อต่อยอดไปถึงการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms ที่สามารถพัฒนาธุรกิจได้อย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ

B2B และ B2C คืออะไร

B2B ย่อมาจาก Business to Business

คือ การทำการค้าระหว่างธุรกิจทำกับธุรกิจด้วยกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ โดยเป็นการส่งมอบสินค้าหรือบริการระหว่างกัน และมักจะยังไม่ใช้ผลิตภัณฑ์สุดท้ายที่จะถึงมือผู้บริโภค แต่ละธุรกิจจะมีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันไป เช่น ในคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ต้องสั่งซื้อ CPU จากบริษัทหนึ่ง และสั่งซื้อ RAM จากอีกบริษัทหนึ่ง ส่วนกระจกหน้าจอ LED ก็ต้องใช้ความเชี่ยวชาญจากอีกบริษัทหนึ่ง รวมไปถึงระบบปฏิบัติการก็ใช้อีกบริษัทหนึ่ง

หรือเป็นสินค้าง่าย ๆ อย่างปากกา ก็อาจจะมีผู้ประกอบการหลายรายที่มีส่วนร่วมในปากกาด้ามหนึ่ง เช่น หัวลูกลื่น ไส้ปากกา สปริง และด้ามพลาสติก ก็เป็นไปได้ที่จะมาจากบริษัทที่ต่างกัน หรืออย่างโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนก็เช่นกัน ที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของบริษัทผู้ผลิตเลนส์กล้องถ่ายภาพมาร่วมมือกัน ถ้าเข้าใจแนวคิดนี้ก็จะเริ่มมองเห็นความสัมพันธ์แบบ B2B นี้ในสินค้าทุกชิ้น

B2C ย่อมาจาก Business to Customer

คือ ธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการ ระหว่างเจ้าของธุรกิจ (B) และผู้บริโภครายย่อย (C) เป็นประเภทธุรกิจE-commerce ซึ่งปัจจุบันธุรกิจในรูปแบบนี้ได้รับการพัฒนา เนื่องจากสามารถเข้าถึงระบบออนไลน์ และเว็ปไซต์ได้อย่างง่ายดาย เช่น การกินอาหารในร้านอาหารตามสั่ง การซื้อทองรูปพรรณจากร้านขายทองคำ การเดินเข้าร้านสปานวดหน้า หรือการเข้าใช้บริการด้านสุขภาพในโรงพยาบาลและคลินิก หรือที่เห็นได้ชัดเจน อย่างเช่น การซื้อรถยนต์ การซื้อคอนโดมิเนียม การซื้อประกันภัย เป็นต้น ดังนั้นการซื้อสินค้าหรือบริการใด ๆ ถ้าพิจารณาจากมุมมองของผู้บริโภคแล้ว ก็จะเป็น B2C เสมอ

เทคนิคและกลยุทธ์ของการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms

เทคนิคและกลยุทธ์ของการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms

เทคนิคการขาย ผ่านบริการ ส่ง SMS คืออะไร

คือเทคนิคและกลยุทธ์ที่รวมระบบการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms แบบอัตโนมัติ ตั้งแต่การหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงการปิดการขาย ซึ่งการเพิ่มข้อความ sms ในการขายนั้น ทำให้ธุรกิจเกิดการได้เปรียบ และสามารถใช้ประโยชน์ได้มากมายจากการตลาดผ่าน บริการ ส่ง sms

ตัวอย่างการใช้ข้อความ SMS เพื่อขาย

  • การสำรวจการขาย (ดุสุขุมและอบอุ่น)
  • การติดตามและการเตือนความจำ
  • การสร้างความสัมพันธ์
  • จุดสัมผัสการขาย
  • กำหนดการนัดหมาย การสาธิต และการให้คำปรึกษาอื่น ๆ อีกมากมาย!

ที่สำคัญกว่านั้น การตลาดผ่านบริการ ส่ง SMS หรือ เทคนิคการขายสามารถทำได้โดยอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการจัดการกับผู้ที่มีแนวโน้มจะมาเป็นลูกค้าทีละราย ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว หรือ สร้างแคมเปญที่กำหนดเวลาไว้อย่างรอบคอบ ธุรกิจสามารถเพิ่ม ROI ได้ถึง 500x ผ่านกระบวนการขายในปัจจุบัน

นี่คือข้อมูลตัวอย่างที่เกี่ยวข้อง  CRM LockedOn ด้านอสังหาริมทรัพย์กล่าวว่า การตลาดแบบการส่งข้อความนี้ช่วยให้ลูกค้าของพวกเขาบรรลุ ROI 100x ได้โดยการป้อนข้อความ SMS ลงในกระบวนการขายของพวกเขา

เทคนิคการขายอัตโนมัติ ผ่านบริการ ส่ง SMS คืออะไร

คือการตั้งโปรแกรม หรือการเรียกใช้ข้อความจำนวนมากจะส่ง เมื่อขั้นตอนการขาย เงื่อนไข หรือคุณสมบัติเฉพาะได้รับการวิเคราะห์ และ การอนุญาตจากสมาชิกแล้วเท่านั้น ซึ่งง่ายมากสำหรับธุรกิจ เพราะเพียงแค่มีการตั้งค่า ระบบจะทำงานให้โดยอัตโนมัติ เช่นการยืนยัน otp เป็นต้น

ประโยชน์จากการขาย ที่ใช้การตลาดผ่าน บริการ ส่ง sms

ประโยชน์จากการขาย ที่ใช้การตลาดผ่าน บริการ ส่ง sms 

สำหรับผู้ซื้อหรือผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ข้อความ SMS ที่ได้รับจะมีลักษณะเฉพาะ และ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการสนทนาแบบตัวต่อตัว เพราะข้อความจะส่งตรงไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือของลูกค้า ด้วยระบบการขายอัตโนมัติทาง sms marketing ธุรกิจจะไม่ทำเพียงแค่ส่งข้อความได้ครั้งละหนึ่งข้อความเท่านั้น แต่ธุรกิจสามารถส่งข้อความ ที่เป็นส่วนตัวได้หลายล้านข้อความ เพื่อขับเคลื่อน ROI สูงสุด การรวมการส่งข้อความอัตโนมัติเข้ากับกระบวนการขายของธุรกิจทำให้สามารถปรับขนาดกระบวนการขายได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ธุรกิจต้องการดูแลผู้ที่มีแนวโน้มจะมาเป็นลูกค้าจำนวนมาก  ธุรกิจสามารถสร้างเวิร์กโฟลว์ที่ส่งข้อความถึงเพื่อเตือนโดยอัตโนมัติสามวันหลังจากลูกค้าสมัครสมาชิก เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และ ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความสำคัญ

การส่งมอบการสื่อสารด้วยความเร็วและความน่าเชื่อถือโดย ส่งข้อความ sms  เป้าหมาย คือต้องการได้รับการยอมรับจากลูกค้าได้เร็วกว่าคู่แข่ง ซึ่งดีกว่ามั้ย หากธุรกิจสามารถทำให้ลูกค้ารู้ว่า ธุรกิจของคุณพร้อมที่จะให้บริการและช่วยเหลือเสมอด้วยข้อความที่ส่งภายในไม่กี่วินาที สิ่งนั้นทำให้ลูกค้ากลับมาและพร้อมที่จะใช้บริการกับธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน

การสร้างความสัมพันธ์กับความรู้สึกเป็นส่วนตัวและความเกี่ยวข้อง การตลาดผ่านบริการ ส่ง  sms เป็นการขายโดยตรง ทำให้ความลูกค้าได้รับความรู้สึกส่วนตัว และไม่เป็นทางการ ซึ่งช่วยในการสร้างความสัมพันธ์และความไว้วางใจระหว่างธุรกิจกับลูกค้าของคุณ

วิธีการใช้ข้อความ SMS ในการขาย

การสร้างโอกาสในการขายไปจนถึงการปิดการขาย เป็นการเลือกใช้ช่องทางการตลาดผ่าน บริการ ส่ง sms  เพื่อส่งข้อความเสนอขาย ตัวอย่างของรูปแบบธุรกิจ  B2B Business to Business ที่ได้รับประโยชน์จากระบบอัตโนมัติของ SMS

  • การให้ความรู้
    เมื่อลูกค้าดาวน์โหลด eBook หรือแลกเปลี่ยนข้อมูลการติดต่อกับธุรกิจของคุณ การส่งข้อความสามารถช่วยให้คุณรักษาความสัมพันธ์นั้นด้วยการนำเสนอเนื้อหาเพิ่มเติมที่ลูกค้าอาจสนใจ ซึ่งคล้ายกับการใช้การตลาดผ่านอีเมล แต่ช่วยสร้างความผูกพันที่เร็วขึ้น เพื่อให้มั่นใจถึงการมีส่วนร่วมที่ดีที่สุด และให้ทำการเลื่อนการส่งของธุรกิจ ออกไปสัก 2-3 วัน  หรือ อาจนานถึงหนึ่งสัปดาห์  เพื่อให้ลูกค้าสามารถแยกแยะเนื้อหาเริ่มต้นได้
  • การพิจารณา
    ในขั้นตอนนี้ ลูกค้าได้ทำการนัดหมายกับตัวแทนของธุรกิจคุณ เพื่อสาธิตผลิตภัณฑ์ของธุรกิจ หรือถามคำถามเกี่ยวกับบริการในกรณีนี้ มีการใช้บริการ ส่ง  sms เพื่อส่งการแจ้งเตือน การนัดหมายหนึ่งวันก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะไม่ลืมนัดและเพื่อแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าธุรกิจให้ความสำคัญกับเวลาของลูกค้า ซึ่งช่วยธุรกิจลดอัตราการไม่มาตามนัดของลูกค้าได้ถึง 50%
  • การตัดสินใจ
    ก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจขั้นสุดท้าย แต่ยังไม่ได้ลงนามหรือได้รับการอนุมัติ หากธุรกิจต้องการเร่งการตัดสินใจ ข้อความเตือนความจำ (เช่น การแจ้งเตือนการนัดหมาย) สามารถทำงานได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสร้างความเร่งด่วน เมื่อธุรกิจต้องการปิดข้อตกลง และอาจเพิ่มส่วนลดโปรโมชั่นพิเศษในสัญญาเริ่มต้น หากลูกค้าทำการตอบข้อตกลงภายใน 24 ชั่วโมง

การรวมระบบการขายอัตโนมัติ ทางการตลาดผ่านบริการ ส่ง SMS ธุรกิจส่วนใหญ่จะใช้เครื่องมือและระบบการขายหลายอย่างอยู่แล้ว หากธุรกิจต้องการความสามารถในการขยายขนาดธุรกิจสูงสุดแต่ใช้เวลาน้อย และ ต้นทุนต่ำ ระบบอัตโนมัติจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด และหากธุรกิจต้องการใช้การตลาดผ่านบริการ ส่ง  SMS ในรูปแบบขององค์กร สามารถทำได้ง่ายขึ้นด้วยการผสานการทำงานที่มีอยู่หลายอย่างที่ช่วยให้ธุรกิจคุณ สร้างเวิร์กโฟลว์และกระบวนการขายที่แตกต่างกันได้ ซึ่งรวมไว้ในข้อความที่จะส่งแล้ว ในบางกรณี คุณสามารถใช้ บริการ ส่ง sms ภายในองค์กรเพื่อให้ฝ่ายขายหรือทีมทราบเมื่อมีการสร้างลูกค้าเป้าหมายใหม่และต้องมีการติดตาม

ตัวอย่าง

HubSpot – SMS สำหรับ HubSpot
สร้างเส้นทางการขายที่แตกต่างกันในตัวสร้างเวิร์กโฟลว์ของ HubSpot และ เพิ่มข้อความ SMS ได้อย่างง่ายดาย เช่น ผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซชั้นนำ Vinomofo ได้เพิ่มการส่งข้อความในแคมเปญอีเมล เพื่อดึงดูดลูกค้าอีกครั้ง สิ่งนี้เพิ่มการแปลงการขายมากขึ้นถึง 21% และ กู้คืน 50% ของลูกค้าที่เลิกใช้

คลิกช่องทาง
เพิ่มเส้นทางการขายด้วยการสร้างช่องทางที่ดีขึ้นด้วยการส่งข้อความ SMS เพิ่มการทำงานอัตโนมัติของการขายทางการตลาดผ่านบริการ SMS ลงในแผนการขาย และ การออกแบบช่องทางของธุรกิจ การผสานรวมนี้สามารถเชื่อมต่อผ่าน Zapier ได้

Salesforce – Mercury SMS
ส่งข้อความไปยังลูกค้าเป้าหมายและบันทึกการติดต่อใน Salesforce หรือใช้เทมเพลตการขายหลายรายการจากไลบรารี เพื่อส่งข้อความเมื่อธุรกิจต้องการ  หรือ แบบเฉพาะกิจ เช่นเดียวกับ HubSpot ธุรกิจสามารถสร้างเส้นทางเวิร์กโฟลว์ที่รวมการส่งข้อความได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

ทีมขายและผู้คนมักจะมองหาข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งอยู่เสมอ ด้วยระบบอัตโนมัติที่มุ่งทำการตลาดกับลูกค้าแบบทั่วไป หรือ แบบหุ่นยนต์นั้น ผู้ซื้อจะเพิกเฉยต่อธุรกิจคุณได้ง่ายขึ้น ลองพิจารณาวิธีการที่มีความหมาย และ เป็นส่วนตัวมากขึ้น เช่นการตลาดผ่านบริการส่ง SMS เพื่อดึงดูดความสนใจได้เร็วกว่าอีเมลของคู่แข่ง หากธุรกิจต้องหารพัฒนากลยุทธทางการตลาดให้ทัน และ อยู่เหนือคู่แข่ง ShortMS  เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งเราเข้าใจถึงการตลาดประเภทนี้เป็นอย่างดี อย่าลังเลที่เข้ามาปรึกษาเรา เราพร้อมที่จะสนับสนุนธุรกิจของคุณให้โตขึ้นอย่างก้าวกระโดด การเติบโตของคุณด้วยการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms 

อ่านเพิ่มเติม