เกร็ดความรู้

SMS Restaurant ถ้าไม่ลองถือว่าพลาด!!

Pinterest LinkedIn Tumblr

 การทำการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms นั้นมีความสำคัญอย่างมากสำหรับทุกธุรกิจก็สามารถใช้ช่องทางการตลาดนี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ ธุรกิจร้านอาหาร ซี่งการทำการตลาดของร้านอาหารนั้น โดยส่วนมากจะมุ่งเน้นเพื่อหาลูกค้าใหม่ ๆ และทำให้ร้านอาหารขาดโอกาสที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าประจำ ซึ่งการใช้การตลาดผ่านบริการ ส่ง sms นั้้น สามารถช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารสร้างความสัมพันธ์ที่ดีได้กับลูกค้าใหม่และลูกค้าประจำของทางร้านได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพ

ความท้าทายของธุรกิจร้านอาหารที่ต้องเจอ คือ ร้านอาหารจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ทานอาหาร จ่ายเงิน และเดินทางกลับ ซึ่งทางร้านไม่มีโอากาสที่จะสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและกลับมาใช้บริการอีกในครั้งต่อ ๆ ไป และนี้คือ เหตุผลว่าทำไม ธุรกิจร้านอาหารจึงจำเป็นต้องเลือกช่องทางการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms ซึ่งเมื่อร้านอาหารได้รวบรวมเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าได้แล้วนั้น ธุรกิจร้านอาหาร สามารถสร้าง connection กับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย โดยการเพิ่มยอดขาย สร้างความสัมพันธ์ที่ดีแก่ลูกค้า และเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การกระตุ้นธุรกิจร้านอาหารให้มียอดเพิ่มขึ้น คือการทำการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms ด้วยการส่งข้อความถึงลูกค้า ซึ่งข้อความที่ส่งถึงลูกค้าน้้น เป็นข้อความเกี่ยวกับการทำโปรโมชั่นที่น่าสนใจของทางร้านอาหาร ซึ่งทางร้านจะต้องคำนึงถึงเวลา และวันในการส่งข้อความด้วย และการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms นั้น สามารถใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วย เช่น

  • การขับเคลื่อนการสั่งซื้อออนไลน์
  • การส่งข้อความ เมื่ออาหาร หรือโต๊ะของลูกค้าพร้อมให้บริการ
  • การจัดการ ที่จอดรถของลูกค้า
  • การจัดการ การจองโต๊ะอาหาร
  • การสร้างโปรแกรม Royalty และอื่น ๆ

ข้อดีของการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms ต่อธุรกิจร้านอาหาร

การตลาดในธุรกิจร้านอาหารมีความซับซ้อนมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยการแข่งขันที่สูง และลูกค้ามีตัวเลือกร้านอาหารมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่จำนวของธุรกิจร้านอาหารที่เพิ่มขึ้น แต่ยังมีจำนวนของช่องทางการทำการตลาดที่เพิ่มตามไปด้วย ปัจจุบันถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่ธุรกิจร้านอาหาร จะทำการโปรโมทผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อีเมล และเว็ปไซต์ต่าง ๆ ซี่งช่องทางเหล่านี้มีข้อดี แต่ก็เทียบไม่ได้กับการทำการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms ที่มีประสิทธิที่ดีและให้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างเห็นได้ชัด คือ

  • อัตราการเปิด 98%
  • อัตราการคลิกผ่าน (CTR) 36%
  • อัตราการแปลง 45%

นี้คือข้อดีที่ธุรกิจร้านอาหารต่าง ๆ สามารถนำมาใช้เพื่อยั่วยวนใจลูกค้า ให้ได้รับข้อเสนอต่าง ๆ หรือข้อมูลข่าวสารของทางร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่มีช่องทางอื่นใด ที่สามารถรับประกันการมีส่วนร่วมในระดับเดียวกันได้

ประเด็นหลักของการส่งข้อความ สำหรับธุรกิจร้านอาหาร 

ข้อความส่งเสริมการขาย

คือ ข้อความที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นยอดขาย เช่น การโฆษณาประชาสัมพันธ์ การทำโปรโมชั่น การแจ้งโค้ดส่วนลด ซึ่งธุรกิจของคุณจะต้องมีการรวบรวมหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าก่อน วิธีที่รวดเร็วที่สุดในการดำเนินการก็คือ การโฆษณาคีย์เวิร์ด SMS ทุกที่ที่ทำได้ คีย์เวิร์ด คือคำหรือวลี ที่ลูกค้าสามารถส่งข้อความไปยังหมายเลขของธุรกิจร้านอาหารของคุณ เพื่อลงชื่อสมัครรับข้อความโปรโมชั่น ต่างๆที่น่าสนใจของร้านอาหารคุณได้

สมมติว่า คุณเปิดร้านอาหารชื่อ Ramiro’s คีย์เวิร์ดของคุณอาจเป็น “รามิโร” เมื่อลูกค้าส่งข้อความไปที่หมายเลขโทรศัพท์ของทางร้าน ลูกค้าจะได้รับการตอบกลับอัตโนมัติ เช่น

” ขอขอบคุณที่ให้ความสนใจในคลับวีไอพีของเรา เราแทบรอไม่ไหวที่จะแบ่งปันข้อเสนอที่ดีที่สุดกับคุณ โอ้ ! และ อย่าลืมรับกาแฟฟรีในครั้งต่อไปที่คุณมา เพียงแสดงข้อความนี้คุณก็สามารถรับกาแฟได้เลย ”

ข้อความการทำธุรกรรม

คือ ข้อความที่ส่งผ่านบริการ sms เพื่อแจ้งลูกค้าว่ารายการอาหารสั่งซื้อ หรือโต๊ะของลูกค้าพร้อมให้บริการแล้ว ซึ่งทำให้ลูกค้ารับทราบถึงข้อมูลได้ในทันที เป็นวิธีที่ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจต่อการบริการของร้านอาหาร  นอกเหนือจากตัวเลือกใหม่ ๆ มากมายแล้ว การเติบโตของบริการส่งอาหาร สื่อให้เห็นว่าลูกค้าคาดหวังความสะดวกสบายจากการติดต่อกับทางร้านอาหาร ทางร้านอาหาร สามารถทำให้ลูกค้า สะดวกสบายยิ่งขึ้นได้ โดยการส่งข้อความถึงลูกค้า นอกจากนี้ ร้านอาหารไม่ต้องกังวลกับเสียงรบกวนรอบข้าง ไม่เพียงแต่กระบวนการภายในจะราบรื่นขึ้นเท่านั้น แต่ความพึงพอใจของลูกค้าก็จะสูงขึ้นด้วย

ดังที่กล่าวมาทั้งหมด จะเห็นได้ว่าการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms นั้น ช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย และด้วยการลงทุนทางการตลาดที่มีราคาไม่สูงมากนัก สามารถสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจได้อย่างมาก ซึ่งการส่งข้อความนั้น ไม่มีอะไรที่ยุ่งยากซับซ้อนเลย หากธุรกิจร้านอาหารของคุณต้องการพัฒนาการตลาดผ่านบริการ ส่ง sms ทาง Shortms ยินดีให้คำแนะนำพร้อมให้ความช่วยเหลือให้ธุรกิจร้านอาหารของคุณประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม