เกร็ดความรู้

การรับมือ Covid-19 ด้วยบริการ ส่ง sms ของ Steak & Chop House

Pinterest LinkedIn Tumblr

teak & Chop House ก่อตั้งขึ้นในดัลลัสตั้งแต่ปีพ. ศ. 2536 เมื่อปีที่แล้วร้านอาหารแห่งนี้ก็เป็นผู้ชนะ และ คว้ารางวัล Readers’ Choice Award สำหรับร้านสเต็กยอดนิยมประจำปี 2019 มาครอบครองได้ ไม่มีความสำเร็จใดในวงการอาหารที่ Steak & Chop House คว้ามาไม่ได้ Steak & Chop House ของ Chamberlain ได้รับคำชมที่น่าภูมิใจ ในเรื่องของงการจัดการระบบการตลาดของร้านอาหารที่มีประสิทธิภาพในช่วงการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า หรือ covid-19 จากสื่อสิ่งพิมพ์อย่าง Gourmet และ Zagat Guide ในสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Steak & Chop House ได้ใช้การตลาดผ่าน บริการส่ง sms ในช่วงล็อกดาวน์ของรัฐ

[/vc_column][/vc_row]

Steak & Chop House ก่อตั้งขึ้นในดัลลัสตั้งแต่ปีพ. ศ. 2536 เมื่อปีที่แล้วร้านอาหารแห่งนี้ก็เป็นผู้ชนะ และ คว้ารางวัล Readers’ Choice Award สำหรับร้านสเต็กยอดนิยมประจำปี 2019 มาครอบครองได้ ไม่มีความสำเร็จใดในวงการอาหารที่ Steak & Chop House คว้ามาไม่ได้ Steak & Chop House ของ Chamberlain ได้รับคำชมที่น่าภูมิใจ ในเรื่องของงการจัดการระบบการตลาดของร้านอาหารที่มีประสิทธิภาพในช่วงการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า หรือ covid-19 จากสื่อสิ่งพิมพ์อย่าง Gourmet และ Zagat Guide ในสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Steak & Chop House ได้ใช้การตลาดผ่านบริการส่ง sms ในช่วงล็อกดาวน์ของรัฐ

ประมาณหนึ่งปีที่แล้ว ที่Steak & Chop House เริ่มใช้บริการส่ง SMS และจัดการโปรแกรมการตลาดให้มุ่งเป้าไปที่พนักงานต้อนรับในโรงแรมในท้องถิ่นเพื่อให้พนักงานเหล่านั้นแนะนำร้านอาหาร และ โปรโมชั่น รวมถึงทำการจองให้กับแขกที่เข้ามาพักในโรงแรม ซึ่งมันเป็นอะไรที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ลูกค้าที่มาจากทั่วทุกมุมโลกได้รับคำแนะนำจากพนักงานโรงแรมในท้องถิ่นให้มาลองทานสเต็กที่ขึ้นชื่อที่สุดในเมือง ซึ่งในแต่ละวันนั้นร้าน Steak & Chop House แทบจะไม่มีคิวว่างเลย แต่หลังจากนั้นไม่นานไวรัสโควิด-19 ก็เข้ามา

เมื่อเท็กซัสเริ่มดำเนินการตามคำสั่งจากทางภาครัฐที่ว่าให้ประชาชนทุกคนอยู่ที่บ้าน ตลอดในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ทีมงานของ Chamberlain ( เจ้าของร้าน Steak & Chop House )  รู้ทันทีว่าพวกเขาต้องการวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้นกว่าเดิม

Steak & Chop House คุ้นเคยกับรายละเอียดของการใช้การตลาดทางผ่านบริการส่ง sms  อยู่แล้ว พวกเขาจึงตัดสินใจเพิ่มค่าใช้จ่ายรายเดือนขึ้นอีก 24% ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ได้ผล ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

การจัดการ การตลาดผ่านบริการ sms

ก่อนเกิดโควิด-19 Steak & Chop House ส่งข้อความประมาณ 100 ข้อความต่อเดือน ถึงเจ้าหน้าที่ดูแลแขกของโรงแรมในท้องถิ่น เดือนที่แล้วของปีก่อน มีการส่งไปมากกว่า 60,000 ข้อความ ซึ่งทาง Steak & Chop House ได้มีวิธีการจัดการดังนี้

  1.  ร้านอาหารSteak & Chop House ได้รวบรวมหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าผ่านเว็บไซต์จองภายนอก OpenTable สามารถนำเข้าเบอร์โทรศัพท์เหล่านี้ไปยังโปรแกรมบริการส่ง sms ได้อย่างง่ายดาย และเมื่อเร็ว ๆ นี้ยังเพิ่มรหัส QR code ที่ด้านล่างของเมนูของร้านอาหารที่ลูกค้าสามารถสแกนเพื่อสมัครรับข้อความและโปรโมชั่นได้ในอนาคต
  2. การสร้างหน้า Landing Page ของ SMS ที่กำหนดเองได้ ซึ่งSteak & Chop House สามารถอัปเดตข้อเสนอพิเศษล่าสุดได้ จากที่นั่น ทั้งหมดที่ต้องทำคือพิมพ์ข้อความและกดส่งให้กับลูกค้าก็เท่านั้น เช่น

” สิทธิพิเศษในคืนนี้ – การรับ CURBSIDE ของ Chamberlain 2 ที่ – $34.95 ต่อคน โทรเลย! 972-934-2467 ดูเมนู : http://txt.vg/YRMOQG ”  จากนั้นผู้คนจะโทรหาร้านอาหารเพื่อสั่งซื้อ และ ระบุเวลาไปรับ

และก่อนหน้านี้  Steak & Chop House ทำการตลาดผ่านอีเมลมาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตาม อัตราการคลิกผ่าน (CTR) ของข้อความตัวอักษรนั้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับอีเมลจากร้านอาหารถึง 72% Steak & Chop House ได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างล้นหลามในบางวัน เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ในท้องถิ่นนั้นต้องกักตัวอยู่บ้าน แต่ก็ยังอยากทางสเต็กของทางร้านอยู่ การมีเบอร์โทรศัพท์มือถือทำให้ทางร้านนั้นสามารถส่อข้อความกระตุ้นการขายได้ตลอดแทบทุกวัน จึงทำให้ร้านSteak & Chop House แห่งนี้เป็นที่โปรดปราน และ แทบจะไม่ห่างหายจากลูกค้าเลย

ด้วยการต้องเปิดเลานจ์ซิการ์แห่งใหม่ ซึ่งอยู่ถัดจากร้านสเต็ก มีการวางแผนที่จะดำเนินการลงทุนด้านการตลาดผ่านบริการส่ง sms อีกครั้ง เพราะในตอนนี้การตลาดผ่านบริการส่ง sms นั้นสามารถทำอะไรได้บ้าง รวมถึงทำเงินให้ได้มากมายอย่างไม่น่าเชื่อ

ซึ่งความสำเร็จของ Steak & Chop House น้้นเกิดจากการตลาดผ่านบริการส่ง sms ซึ่งการตลาดช่องทางนี้ สามารถช่วยให้ทางร้านอาารแก้ไขวิกฤตให้กลับมาเป็นโอกาสให้ทางร้านได้สร้างรายได้ กระตุ้นยอดขายได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ หากคุณสนใจอยากประสบความสำเร็จแบบ Steak & Chop House สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาดผ่านบริการส่ง sms กับทาง Shortms ได้  เรายินดีที่จะให้คำปรึกษาและช่วยสนับสนุนธุรกิจของคคุณอย่างเด็มที่

อ่านเพิ่มเติม